Cổng thông tin điện tử huyện Tuần Giáo

https://tuangiao.gov.vn


Trung tâm y tế tuần giáo phát huy y đức phục vụ nhân dân

Điện Biên TV - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Lương y như từ mẫu”, những năm qua, Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo đã có nhiều giải pháp để phát huy y đức, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Những năm gần đây, Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo đã được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị khá đồng bộ phục vụ công tác khám chữa bệnh và điều trị cho nhân dân.

Vì vậy, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc đã có nhiều chuyển biến tích cực, không để xảy ra dịch bệnh lớn, các chương trình mục tiêu được thực hiện hiệu quả.

Để có được những kết quả đó, ngoài việc tăng cường đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ đối với đội ngũ y bác sỹ, hướng đến nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Việc đổi mới tác phong, thái độ, cách ứng xử với người bệnh cũng được Trung tâm quán triệt sâu sắc đến cán bộ, công nhân viên ở cả tuyến huyện và tuyến xã để hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

1
Mỗi cán bộ, y, bác sĩ tại Trung tâm y tế Tuần Giáo đều xác định nêu cao y đức, trình độ chuyên môn để phục vụ người bệnh tốt hơn.

Bác sỹ Quàng Thị Kim, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo, cho biết: “Từ đầu năm, chúng tôi đã cho ký cam kết, qua đó chúng tôi đánh giá vấn đề đạo đức trong ngành y đã cải thiện rất rõ rệt. Qua khảo sát sự hài lòng của người bệnh thì người bệnh cũng đã yên tâm tin tưởng vào đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức của trung tâm và không có kiến nghị gì về thái độ phục vụ của cán bộ y tế với người bệnh.”

Tại các khoa, phòng chức năng của Trung tâm y tế huyện Tuần Giáo, điều dễ nhận thấy là công tác chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tại đây được thực hiện khá chu đáo, nhiệt tình và trách nhiệm.

Đây là kết quả của việc đẩy mạnh thực hiện phong trào “Học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và phong trào “Thực hiện Đề án nâng cao y đức và thực hiện quy tắc ứng xử, quy chế dân chủ cơ sở; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

1
Công tác cải cách hành chính được Trung tâm y tế Tuần Giáo quan tâm thực hiện, góp phần đem lại sự hài lòng cho người dân đến khám,
chữa bệnh và làm các thủ tục ra viện.

Cũng từ việc thực hiện hiệu quả các phong trào, vấn đề nâng cao y đức, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ y, bác sỹ được nâng lên rõ rệt. Công tác cải cách thủ tục hành chính, một cửa liên thông trong việc giải quyết các chế độ, chính sách và thủ tục hành chính đảm bảo nhanh gọn, chính xác, tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh trong quá trình làm thủ tục từ khâu khám, điều trị và thanh toán ra viện.

Bác sỹ Đoàn Vương Hùng, Trưởng khoa hồi sức cấp cứu, chia sẻ: “Bản thân mỗi y, bác sỹ phải luôn tự ý thức nêu cao y đức và y đức phải đứng hàng đầu và coi bệnh nhân như người nhà của mình, coi nỗi đau của người bệnh như nỗi đau của mình thì mới điều trị tốt được.”

Việc thay đổi tác phong, cách ứng xử tại trung tâm y tế huyện Tuần Giáo hướng đến sự hài lòng đối với người bệnh đã được triển khai có hiệu quả rõ rệt thông qua việc khám và điều trị bệnh. Nhân dân các dân tộc trên địa bàn luôn tin tưởng và đánh giá cao thái độ ứng xử, giao tiếp của cán bộ, y bác sỹ nơi đây./.
 

 

Anh Thu – Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
Nguồn: https://dienbientv.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây