Cổng thông tin điện tử huyện Tuần Giáo

https://tuangiao.gov.vn


Tuần Giáo thực hiện nhiệm vụ kép “Ôn thi và phòng dịch”

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 - 8/7/2021. Thời điểm này, mặc dù bị ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nhưng công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp lớp 12 vẫn đang được các trường Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Tuần Giáo tích cực triển khai với các điều chỉnh cụ thể theo tình hình thực tế, để các em học sinh giành được kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới.
          Huyện Tuần Giáo có 03 trường THPT; 01 Trường THCS&THPT và 01 Trung tâm GDNN- GDTX huyện; năm học 2020 – 2021 toàn huyện có 578 học sinh tham gia dự thi, trong đó có 251 học sinh dự xét tuyển vào các trường Cao đẳng, Đại học và trung học chuyên nghiệp và 323 học sinh xét tốt nghiệp. Chỉ còn 1 tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra. Tuy nhiên, thời điểm hiện nay do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức nên các trường THPT trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã có sự điều chỉnh một số nội dung, phương thức ôn thi cho phù hợp với điều kiện thực tế và bảo đảm an toàn cho giáo viên và học sinh. Theo chia sẻ của thầy và trò các trường, đã hơn 1 năm sống chung với dịch bệnh, có lúc việc dạy - học phải gián đoạn để đảm bảo an toàn, nên thầy và trò luôn bật chế độ cảnh giác cao trước nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Các em học sinh vẫn đang tăng cường ôn tập tập trung tại trường, tuy nhiên khi đến trường ôn luyện, các em phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Theo lịch của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi năm nay giữ ổn định về phương thức như năm 2020. Kỳ thi này sẽ được tổ chức vào ngày 7 - 8/7; nhằm đánh giá kết quả học tập của người học theo mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục THPT, chương trình GDTX cấp THPT. Lấy kết quả kỳ thi công nhận tốt nghiệp THPT làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của trường phổ thông và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục; các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.
Do vậy, để đảm bảo kiến thức cho học sinh bước vào kỳ thi THPT năm 2021 vừa phòng chống dịch, Trường THCS &THPT Quài Tở đã chia nhỏ 3 lớp khối 12 thành 6 lớp, chỉ đạo giáo viên mỗi môn học có phương pháp ôn tập riêng, phù hợp với từng đối tượng học sinh, đảm bảo các em nắm vững những kiến thức cơ bản.  Bên cạnh đó, các em học sinh cũng nỗ lực tìm cho mình những biện pháp ôn tập kiến thức đã học và chuẩn bị tâm lý tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi.
Cô Mai Thị Lan Hương - Phó Hiệu trưởng trường THCS &THPT Quài Tở, huyện Tuần Giáo cho biết: “Nhà trường đã thực hiện kết hợp giữa việc ôn thi tại trường và hỗ trợ các em ôn thi thông qua giao bài cho các em các ứng dụng mạng xã hội như: zalo, facebook bám sát nội dung, chương trình học đã đề ra. Các giáo viên được lựa chọn tham gia ôn thi tốt nghiệp đều là những giáo viên có trình độ, kinh nghiệm và tận tâm với học sinh. Toàn bộ giáo viên đảm nhận ôn thi tốt nghiệp đều được tập huấn phương pháp ôn thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Đối với các em học sinh, các nhà trường cũng xây dựng hệ thống kiến thức phù hợp với từng giai đoạn, nội dung tập trung chủ yếu vào kiến thức lớp 12”.
Với mục tiêu phấn đấu tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp trên 95%, thời gian qua, Trường THPT Tuần Giáo đã thực hiện phân loại học sinh để có hướng ôn tập hiệu quả; phân tích kết quả điểm số các bài thi sau thi thử để đánh giá sự tiến bộ, khả năng đỗ tốt nghiệp của học sinh; tư vấn cho học sinh đăng ký, điều chỉnh đăng ký tổ hợp dự thi tốt nghiệp sau lần thi thử; tư vấn tuyển sinh cao đẳng, đại học phù hợp với năng lực, nhu cầu, điều kiện của học sinh.
Năm học 2020 - 2021 này Trường có 286 học sinh tham gia dự thi, trong đó 139 học sinh dự xét tuyển vào các trường Cao đẳng, Đại học và 147 học sinh xét tốt nghiệp. Nhà trường chủ động cho học sinh thực hiện nghiêm thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, giãn cách 8 lớp chia tách thành 16 lớp học theo ca. Nhà trường tổ chức học đúng, đủ chương trình chính khóa, tập trung ôn luyện kiến thức, phân luồng học sinh.  Hàng ngày nhà trường cập nhật các thông báo về dịch Covid-19 để rà soát, lập danh sách báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh nếu có các trường hợp học sinh là F1, F2 để có các phương án tổ chức ôn tập, thi cử.
Thầy Nguyễn Anh Quân - Phó Hiệu trưởng trường THPT Tuần Giáo cho biết: “Đến thời đểm này, nhà trường đã hoàn thành tuần ôn tập thứ ba của chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ngoài việc cố gắng đảm bảo kế hoạch ôn luyện theo hình thức “cuốn chiếu” đã vạch sẵn theo khung thời gian năm học của Bộ GD-ĐT, thì thầy và trò nhà trường còn có những “chiến thuật” riêng để việc ôn tập của các em đạt hiệu quả cao hơn”.
Hiện nay, song song với tăng cường ôn luyện về kiến thức các môn thi cho học sinh, công tác chuẩn bị cơ cở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như phòng chống dịch Covid-19… đã được các nhà trường và các ngành liên quan lên phương án cụ thể sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn, chất lượng.
Có thể thấy, công tác ôn tập của các trường THPT trên địa bàn huyện Tuần Giáo đang bước vào giai đoạn nước rút, giữa thời điểm tình hình dịch covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Nhưng với khí thế học tập, ôn luyện sôi nổi, nghiêm túc của  tất cả các nhà trường cùng với giáo viên và đặc biệt là tâm thế học sinh đã sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 an toàn và chất lượng./.
Học sinh trường THPT Tuần Giáo đảm bảo phòng dịch Covid-19 khi đến trường.
Nhãn





Trường THCS&THPT Quài Tở chia lớp học đảm bảo giãn cách phòng chống dịch cho các em học sinh khi đến trường ôn thi tốt nghiệp.


Tin, ảnh: Lường Phượng
Trung tâm Văn hóa TT - TH huyện Tuần Giáo
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây