Cổng thông tin điện tử huyện Tuần Giáo

https://tuangiao.gov.vn


Họp Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tuần Giáo quý III năm 2020

Ngày 6/11, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức họp Ban đại diện Hội đồng quản trị - Ngân hàng CSXH huyện quý III năm 2020, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020. Dự và chủ trì cuộc họp có đồng chí Vũ Văn Đức - Chủ tịch UBND huyện.
Đ/c Vũ Văn Đức - Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban Ban đại diện chủ trì cuộc họp
Hội nghị đã được nghe lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện báo cáo kết quả hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị - Ngân hàng CSXH huyện Tuần Giáo trong 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020. Trong quý III, mặc dù gặp nhiểu khó khăn như:  ảnh hưởng của dịch Covid-19, nguồn vốn từ trung ương cấp chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu đăng ký các chương trình cho vay hộ nghèo, cận nghèo và thoát nghèo không đảm bảo nguồn; do đại dịch thu nhập của các hộ vay vốn đang đi làm thuê hoặc các công việc không cố định theo thời vụ bị gián đoạn mất việc làm, dẫn đến không có nguồn thu nhập đề trả gốc và lãi ngân hàng; nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách tại địa phương là rất lớn trong khi nguồn cho vay chủ yếu phụ thuộc vào nguồn ngân sách chuyền về từ ngân hàng CSXH Trung ương làm ảnh hưởng đến việc quản lý và điều hành vốn tín dụng. Tuy nhiên Ngân hàng CSXH huyện Tuần Giáo luôn nhận được sự quan tâm của huyện ủy HĐND - UBND và của ngân hàng CSXH tỉnh, Ban đại diện  HĐQT - Ngân hàng CSXH huyện Tuần Giáo đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm; phối hợp với các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác giải ngân kịp thời nguồn vốn tín dụng tăng trưởng năm 2020, đáp ứng nhu cầu vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách; chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác đã tích cực phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai cho vay các chương trình tín dụng, chỉ đạo bình xét cho vay vốn thu hồi cho vay tái đầu tư và tăng trưởng mới.
          Tính đến ngày 30/9/2020, tổng dư nợ trên 503.496 triệu đồng, đạt 99% kế hoạch giao; dư nợ ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội là 502.549 triệu đồng, chiếm 99,8% trên tổng dư nợ ủy thác, tăng 38.935 triệu đồng so với đầu năm; nợ quá hạn 812 triệu đồng, chiếm 0,16% tổng dư nợ, nợ quá hạn tập trung ở các chương trình hộ nghèo, học sinh, sinh viên và các hộ kinh doanh nguyên nhân do bà con gặp khó khăn và đang cam kết trả dần. Toàn huyện  hiện có 331 tổ tiết kiệm và vay vốn, trong đó đánh giá sếp loại tổ tốt 238 tổ, khá 71 tổ, trung bình 21 tổ có 01 tổ yếu kém.
          Các đại biểu tham dự đã thảo luận chỉ ra một số hạn chế, tồn tại trong triển khai thực hiện 9 tháng đầu năm 2020 như: một số xã, thị trấn có nợ quá hạn cao, thời gian dài; công tác kiểm tra, giám sát của một số ngành còn chậm; hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn chưa thực sự đồng đều.
          Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu từ nay đến hết năm 2020, các ngành thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát. Đối với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, chủ động tham mưu cho Ban đại diện trong việc triển khai tín dụng chính sách; phối hợp triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng trên toàn huyện. Các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường chỉ đạo, giám sát hội, đoàn thể cấp dưới thực hiện các nội dung công việc ủy thác, quản lý tốt hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn./.

 
Bài và ảnh: Lường Phượng
Trung tâm VH - TT - TH huyện Tuần Giáo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây