Cổng thông tin điện tử huyện Tuần Giáo

https://tuangiao.gov.vn


Họp thành viên UBND huyện tháng 2 năm 2021

Ngày 19/2, UBND huyện Tuần Giáo đã tổ chức cuộc họp thành viên UBND huyện tháng 2 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng - an ninh tháng 2, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2021. Đồng chí Vũ Văn Đức - Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.
 
Đồng chí Vũ Văn Đức - Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp
          Trong tháng 2 năm 2021, huyện đã chỉ đạo nhân dân tích cực chăm sóc trên 1.120ha lúa xuân và thu hoạch 161ha rau màu các loại, tiếp tục chăm sóc bảo vệ cây công nghiệp dài ngày và một số cây trồng khác; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp kỹ thuật trong phòng chống dịch bệnh trên cây trồng và đàn vật nuôi; về sản xuất công nghiệp tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn được giao nhiệm vụ chủ đầu tư đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, GPMB nhằm đảm bảo tiến độ các các công trình, dự án đã được phê duyệt. Kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng công trình và thanh toán giải ngân kế hoạch vốn được giao. Công tác quản lý ngân sách được đảm bảo; các lĩnh vực văn hóa - xã hội đáp ứng cơ bản mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; về dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, duy trì 02 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện theo chỉ đạo của UBND tỉnh; Khẩn trương rà soát, truy vết, thống kê 40 trường hợp F1, 465 trường hợp F2, 65 người xuất cảnh vào Việt Nam trở về địa phương và 10.717 người đi làm ăn xa trở về địa phương. Tổ chức cách ly tập trung cho 113 trường hợp và các ly tại nhà cho 1.218 trường hợp; hiện tại các trường hợp cách ly sức khỏe đều ổn định, kết quả xét nghiệm F1 có 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 và tạm dừng cách ly tại nhà đối với đối tượng F2. Phân công 59 cán bộ, công chức, viên chức thường trực 24/24h tại 02 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn theo chỉ đạo của UBND tỉnh (tính đến 15/02/2020, 02 chốt kiểm soát dịch đã thực hiện kiểm soát 5.945 phương tiện và khai báo y tế cho 37.829 người).. Về công tác an sinh xã hội đã triển khai các chính sách an sinh xã hội đối với người có công với cách mạng và các đối tượng bảo trợ xã hội đảm bảo đúng đối tượng và đúng chế độ; tổ chức thăm hỏi tặng quà 376 người có công và thân nhân người có công dịp tết nguyên đán. Hỗ trợ đột xuất 02 trường hợp người chết, 01 nhà bị cháy với kinh phí 30,8 triệu đồng. Hỗ trợ tiền vé xe cho 56 lao động về nghỉ tết nguyên đán với kinh phí 43,9 triệu đồng; về lĩnh vực Quốc phòng - an ninh đã tiếp nhận 116 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; phát lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2021 đảm bảo luật Nghĩa vụ quân sự.
          Tại cuộc họp, lãnh đạo các phòng, ban, chuyên môn của huyện đã có nhiều ý kiến đóng góp vào báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng - an ninh tháng 2, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2021.
          Kết luận cuộc họp, đồng chí  Đồng chí Vũ Văn Đức - Chủ tịch UBND huyện đã thống nhất một số nội dung và chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3 gắn với những giải pháp cụ thể. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong tháng 3 năm 2021./.
T/h: Lường Phượng
Trung tâm VH - TT - TH
                                                                   
 


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây