Cổng thông tin điện tử huyện Tuần Giáo

https://tuangiao.gov.vn


TTTH - Tuần Giáo tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm lập bản đồ tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ

Ngày 7/8/2019, Ban chỉ đạo 24 huyện Tuần Giáo tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm lập bản đồ tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn huyện Tuần Giáo.
image001
Quang cảnh hội nghị

    Ngay sau khi nhận được kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về công tác lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, Hội đồng chính sách huyện Tuần Giáo đã tổ chức xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, nhận và phát phiếu thu thập thông tin cho nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sĩ. Đồng thời tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tập trung thực hiện nhiệm vụ lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và kết luận địa bàn. Hội đồng chính sách huyện đã tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, trách nhiệm của mọi công dân đối với công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Từ đó vận động các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin có giá trị về mộ liệt sĩ, khu vực có thông tin về liệt sĩ, nơi hy sinh, chôn cất ban đầu. Từ các nguồn tin, nhân chứng và phiếu cung cấp thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ do nhân dân cung cấp, Hội đồng chính sách huyện đã tổ chức rà soát, điều tra, xác minh. 
   Kết quả qua rà soát, toàn huyện có 132 liệt sĩ, trong đó có 18 mộ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện quản lý; 06 mộ thuộc các xã quản lý; 11 mộ nằm trong các nghĩa trang nhân dân do gia đình quản lý; 96 mộ liệt sĩ không có thông tin; 01 liệt sĩ hy sinh trên sông biển không có mộ.
   
Tại hội nghị, bên cạnh đánh giá những kết quả đã đạt được, hội nghị cũng chỉ ra những hạn chế để rút kinh nghiệm.Thông qua việc lập bản đồ tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ tại các địa phương, các đại biểu đã tập trung thảo luận về cách thức tuyên truyền, triển khai phát phiếu thu thập thông tin về hài cốt liệt sĩ; công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể với các đơn vị; các bước thu thập, tổng hợp, đối chiếu, xác minh thông tin và đề xuất các biện pháp, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, qua đó  là cơ sở để các địa phương trong huyện khắc phục những hạn chế khó khăn, rút kinh nghiệm từ thực tế, đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn  toàn huyện trong thời gian tới một cách chính xác nhất./.

T/h: Lường Phượng

Đài TT - TH huyện Tuần Giáo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây