Cổng thông tin điện tử huyện Tuần Giáo

https://tuangiao.gov.vn


Lễ dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

 Sáng ngày 27/7, Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2021), huyện Tuần Giáo tổ chức lễ Dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện. chủ trì buổi lễ Đồng chí Lò Văn Cương – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện. Tham gia lễ dâng hương có các đồng chí Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam huyện Tuần Giáo; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện Tuần Giáo đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ”
       
 
Nhãn

         
Trong không khí thiêng liêng và trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Sau lễ dâng hương các đại biểu đã tiến hành dâng nén hương thơm, vòng hoa tươi thắm lên Đài tưởng niệm các liệt sĩ và thắp hương tri ân lên từng phần mộ để thể hiện lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của các anh hùng liệt sỹ. Buổi sáng cùng ngày, Công an huyện Tuần Giáo cũng đã tổ chức dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ, dẫn đầu đoàn viếng là đồng chí Đại tá Nguyễn Quốc Toản – UVBTV – trưởng CAH cùng các đồng chí chiến sỹ công an tại đơn vị.
Nhãn
 
Trước đó, tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện, BTV Huyện đoàn Tuần Giáo phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện tổ chức Lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Tới dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và hơn 100 đoàn viên, thanh niên, học sinh, cán bộ, chiến sỹ tham gia.
 





 
 
Tại lễ tri ân, các đại biểu, đoàn viên thanh niên,học sinh, cán bộ, chiến sỹ  bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương, thắp lên gần 200 ngọn nến tri ân đối với những người con bất tử, đã hi sinh cho Tổ quốc
 
Trước hương hồn các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ Tuần Giáo xin nguyện sẽ tiếp nối truyền thống cánh mạng của các thế hệ đi trước; tuyệt đối tin tưởng và nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn. Đồng thời, tiếp tục phát huy tài năng, trí tuệ, sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đối mặt với thử thách, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần.
Tuổi trẻ huyện Tuần Giáo hôm nay, bằng những việc làm cụ thể của từng cá nhân nhỏ tạo sức mạnh lớn sẽ tiếp tục góp phần công sức của mình, với những hành động, việc làm cụ thể như chăm sóc, phụng dưỡng các gia đình thương binh, liệt sỹ, cựu Thanh niên xung phong, người có công với cách mạng.
Thắp nến tri ân là một trong những hoạt động thường niên của tổ chức đoàn huyện Tuần Giáo nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sỹ 27/7 hằng năm, nhằm giáo dục thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, thể hiện đạo lý nhân văn của dân tộc.
 
Tin hình: Lường Phượng – Phạm Tuấn Trung tâm VH-TT-TH huyện Tuần Giáo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây