Baner Toàn trang

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19

Thứ năm - 04/11/2021 22:45 374 0
Chiều ngày 4/11, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch covid 19 tỉnh Điện Biên tổ chức họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19. Chủ trì điểm cầu cấp tỉnh là đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Ủy viên BCH trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – trưởng ban chỉ đạo Phòng chống dịch covid 19 tỉnh Điện Biên. Hội nghị được kết nối tới các điểm cầu trung tâm 10 huyện thị thành phố và các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
 
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Huyện Tuần Giáo
Dự và chỉ đạo tại điểm cầu huyện Tuần Giáo có đồng chí Lò Văn Cương - TUV, Bí thư Huyện ủy – Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện; các đồng chí thành viên BCĐ  phòng chống dịch Covid-19 của huyện; thành viên Trung tâm Chỉ huy phòng chống  dịch Covid-19 của huyện. Hội nghị được kết nối tới điểm cầu của 19 xã, thị trấn.
Theo báo cáo của Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên, tính đến 16h ngày 4/11/2021, tại địa bàn các xã Na Tông, Mường Nhà, Pom Lót của huyện Điện Biên ghi nhận 50 trừng hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 (trong đó có 11 bệnh nhân có lịch sử tiếp xúc gần với bệnh nhân BN 927513); lũy tích ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh là 117 bệnh nhân (có 3 trường hợp nhập cảnh từ Lào). Lũy tích thu dung điều trị 117 bệnh nhân, đã điều trị khỏi và xuất viện là 67 bệnh nhân, đang điều trị là 50 bệnh nhân.
Theo nhận định, dự báo tình hình dịch tại tỉnh Điện Biên: Cấp tỉnh cấp độ 1; cấp huyện: 10 huyện, thị xã, thành phố cấp độ 1; cấp xã: 126 xã, phường, thị trấn cấp độ 1; 02 xã Mường Nhà, Pom Lót của huyện Điện Biên là cấp độ 2; xã Na Tông huyện Điện Biên cấp độ 4. Dự báo tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, xuất hiện ca bệnh ngoài cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây, nguy cơ bùng phát và lây lan rộng trên địa bàn tỉnh; bên cạnh đó vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bện từ người dân đi/đến vùng có dịch trở về địa phương và từ người nhập cảnh trái phép, trốn cách ly, không khai báo, không hợp tác.
Về các biện pháp đã và đang triển khai: Ngay sau khi phát hiện ca bệnh BN927513, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh  đã chỉ đạo triển khai các biện pháp khoanh vùng, phát hiện nhanh và kích hoạt các khu cách ly tập trung, các khu điều trị bệnh nhân F0. Chỉ đạo huyện Điện Biên thành lập các chốt kiểm soát dịch để kiểm soát người và phương tiện ra vào vùng dịch; kích hoạt kiểm soát chặt chẽ các khu cách ly tập trung; chỉ đạo các tổ covid-19 cộng đồng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng điều tra, truy vết, vận chuyển đối tượng cách ly; kiểm soát tốt các trường hợp F2 tại nhà.
Chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp công tác phòng chống dịch tại xã Na Tông, Mường Nhà, Mường Lói, Pom Lót huyện Điện Biên; tăng cường hơn 120 cán bộ y bác sỹ thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viên đa khoa tỉnh và các đơn vị trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ đến các địa bàn trên để hỗ trợ địa phương trong hoạt động phòng chống dịch. Thực hiện truy vết thần tốc, tổ chức điều tra, xác minh lịch sử đi lại và tiếp xúc của những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.
Hiện nay, khó khăn trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh là ổ dịch xảy ra ở địa bàn 03 xã Na Tông, Mường Nhà, Pom Lót huyện Điện Biên địa hình rộng, khu vực biên giới khó khăn trong việc truy vết khoanh vùng cách ly các dối tượng, do đó có nhiều nguy cơ dịch phát tán rộng trên địa bàn. Đa số người nhiễm là đồng bào các dân tộc thiểu số, một sô trường hợp chưa thông thạo tiếng phổ thông, nên việc lấy thông tin rất khó khăn dẫn đến việc cập nhật đọ chính sác chưa cao và mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến tốc độ truy vết trường hợp F1, F2; đặc biệt ổ dịch tại xã Na Tông đây là ổ dịch khá phức tạp, địa bàn xảy ra dịch thuộc khu vực biên giới Việt - Lào, có tình trạng xuất nhập cảnh trái phép qua đường mòn, đường tiểu ngạch, địa bàn phía đối biên là tụ điểm phức tạp về ma túy; một số đối tượng không hợp tác, khai báo không trung thực trong quá trình điều tra truy vết.
Tại hội nghị, đại diện các điểm cầu đã thông tin về tình hình, công tác phòng, chống dịch tại địa phương cũng như đề xuất các giải pháp về nhiệm vụ trong thời gian tới về việc phòng, chống dịch, như: Triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch theo quan điểm chủ động dự phòng từ sớm, từ xa
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: 2 lần xảy ra dịch bệnh lớn tại Điện Biên đều xuất phát từ các địa bàn khó khăn chứ không phải khu vực trung tâm. Điều này cho thấy sự chủ quan lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch bệnh ở một số địa phương. Đồng chí yêu cầu: Đối với huyện Điện Biên phải khẩn trương tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể ở các địa bàn để xảy ra dịch bệnh xảy ra trên diện rộng. Hiện nay nguy cơ bùng phát dịch đang tiềm ẩn rất lớn lan diện rộng, do đó huyện phải tập trung kiểm soát chặt chẽ các ổ dịch, truy vết thần tốc không để lan ra các địa phương khác.
Các địa bàn khác của tỉnh chưa có ca nhiễm song phải tự nâng cao tinh thần chủ động trong công tác phòng chống dịch. Nâng cao tỉnh thần cảnh giác, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của trung ương, của tỉnh. Sẵn sàng trước tình huống có ca nhiễm trên địa phương với phương châm 4 tại chỗ. Người đứng đầu cấp ủy các cấp phải chịu trách nhiệm trước cấp trên về tình hình chống dịch tại địa phương mình. Căn cứ vào diễn biến, nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn để chủ động xây dựng, triển khai các giải pháp nhận diện, phát hiện các ca nghi nhiễm trong cộng đồng thông qua các hoạt động giám sát cộng đồng, khám chữa bệnh, xét nghiệm nhanh những khu vực, đối tượng có nguy cơ cao. Tăng cường nhận diện các đối tượng nguy cơ lây nhiễm; kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các hội, nhóm sinh hoạt tôn giáo, các địa bàn có nguy cơ cao xảy ra dịch; đặc biệt là các địa bàn giáp ranh khu vực biên giới. Đối với ngành Y tế cần tập trung điều trị, sử dụng tối đa vật tư y tế điều trị nhanh cho các bệnh nhân F0, thần tốc hơn nữa trong việc truy vết, xác định nguồn lây nhiễm. Đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng và độ bao phủ vacxin cho đối tượng là trẻ em trên địa bàn.
Đẩy mạnh tuyên truyền các thông tin chính thống, kịp thời, hướng dẫn người dân cách nhận diện các dấu hiệu mắc bệnh, thông qua các tổ chức hội đoàn thể, tổ covid cộng đồng tại cơ sở dưới nhiều hình thức đa dạng.
 Đối với các địa bàn cách ly phải đảm bảo cơ sở vật chất, con người để quản lý, xác định mỗi bản là một khu cách ly tập trung và phải thực hiện nghiêm việc bản cách ly với bản, nhà cách ly với nhà, không để người dân tự ý đi lại, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Tuyệt đối không để tình trạng kéo dài ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe người dân. Cấp ủy, chính quyền địa phương khu vực có dịch cần đặc biệt quan tâm đến đời sống người dân, rà soát toàn bộ các gia đình khó khăn, không để dân đói, thiếu lương thực, thực phẩm trong quá trình thực hiện cách ly, dẫn đến tâm lý bất ổn. Thiết kế đường dây nóng để người dân tại khu cách ly. Đối với công tác giáo dục cần triển khai việc học online đảm bảo chương trình học cho học sinh, ưu tiên xét nghiệm cho đối tượng này để kịp thời phát hiện, phòng ngừa.
Tin, ảnh: Lường Phượng

 
 Tags: Covid 19

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1463/CAT-PC08

Thông báo khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP

lượt xem: 11 | lượt tải:5

620/QĐ-UBND

Về việc thành lập Ban Chỉ đạo kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư thuộc phạm vi quản lý của huyện

lượt xem: 15 | lượt tải:19

642/UBND-TNMT

V/v trả lời đơn đề nghị của bà Quàng Thị Khoán, bản Phang, xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

lượt xem: 12 | lượt tải:7

643/UBND-VP

V/v báo cáo việc giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến sau kỳ họp thứ Tám, HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 - HỎA TỐC

lượt xem: 9 | lượt tải:5

121/KH-UBND

Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới huyện Tuần Giáo năm 2024

lượt xem: 11 | lượt tải:9

647/UBND-BQLDA

Về việc Trả lời đơn đề nghị của công dân bản Co Đứa, xã Mường Khong, huyện Tuần Giáo (Công trình Trường PTDTBT TH Khong Hin)

lượt xem: 21 | lượt tải:11

1004/TB-SGTVT

Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh về lĩnh vực vận tải và đảm bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và cao điểm du lịch hè năm 2024

lượt xem: 16 | lượt tải:9

630/UBND-VP

Triển khai thực hiện thông báo số 1755/TB-UBND ngày 17/4/2024 của UBND tỉnh Về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4, ngày Quốc tế lao động 01/5 năm 2024

lượt xem: 8 | lượt tải:7

637/UBND-NV

V/v nâng lương bậc thường xuyên, nâng mức phụ cấp thâm niên vượt khung đối với cán bộ, công chức, viên chức; chế độ thâm niên đối với nhà giáo đợt I năm 2024

lượt xem: 13 | lượt tải:6

4833/BTTTT-CVT

V/v định hướng triển khai lộ trình, kế hoạch dừng công nghệ di động 2G

lượt xem: 31 | lượt tải:35

613/UBND-BTCD

Tăng cường trách nhiệm thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân

lượt xem: 12 | lượt tải:7

614/UBND-YT

Kết luận Hội nghị Tổng kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2023, Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

lượt xem: 7 | lượt tải:4

615/UBND-VHTT

V/v huy động các hộ gia đình tham gia phục vụ khách lưu trú và thành lập Tổ công tác liên ngành tiếp nhận và xử lý các thông tin, phản ánh, kiến nghị liên quan đến khách du lịch.

lượt xem: 8 | lượt tải:3

617/UBND-NNPTNT

Tiếp tục tăng cường công tác quản lý đốt dọn thực bì gây nguy cơ cháy rừng, ảnh hưởng đến môi trường và một số hoạt động hướng tới Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

lượt xem: 10 | lượt tải:3

620/UBND-TNMT

V/v đôn đốc thi hành Quyết định xử phạt VPHC (Tònd Văn Tuấn, lần 2)

lượt xem: 13 | lượt tải:17

113/KH-UBND

Đón tiếp và bảo đảm an toàn cho các khối diễu, duyệt binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ hành quân qua địa bàn huyện Tuần Giáo (BẢN CHUẨN)

lượt xem: 13 | lượt tải:8

607/UBND-VHTT

V/v đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chào mừng 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

lượt xem: 10 | lượt tải:3

1755/TB-UBND

Thông báo về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30-4, ngày Quốc tế lao động 01-5 năm 2024 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp trên địa

lượt xem: 23 | lượt tải:18

567/QĐ-UBND

Về việc công bố công khai dự toán quý I năm 2024 của huyện Tuần Giáo

lượt xem: 26 | lượt tải:30

107/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Tuần Giáo, năm 2024

lượt xem: 21 | lượt tải:17

23/TB- HĐND

V/v thông báo thời gian, lịch giám sát chuyên đề của HĐND huyện.

lượt xem: 98 | lượt tải:73

22/TB-HĐND

Kết quả phiên họp tháng 03/2024 của Thường trực HĐND huyện, khóa XXI nhiệm kỳ 2021-2026

lượt xem: 67 | lượt tải:40

4/BC-BKT

Thẩm tra điều chỉnh tăng dự toán năm 2024 cho Huyện ủy để mua mới xe ô tô phục vụ công tác chung

lượt xem: 156 | lượt tải:56

9/HĐND-VP

V/v đề xuất các nội dung cần giám sát trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ Tám, HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

lượt xem: 266 | lượt tải:155

3/NQ-HĐND

V/v Điều chỉnh tăng dự toán cho Phòng Giáo dục và Đào tạo để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đợt I năm 2024

lượt xem: 152 | lượt tải:53

3/BC-BKTXH

Thẩm tra điểu chỉnh dự toán cho phòng GD&ĐT để thực hiện tinh giám biên chế đợt 1 năm 2024

lượt xem: 144 | lượt tải:59

143/BC-HĐND

Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ Tám HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

lượt xem: 371 | lượt tải:64

144/BC-HĐND

Tổng hợp các đề xuất, kiến nghị nội dung giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND huyện năm 2024

lượt xem: 547 | lượt tải:182

133/KH-HĐND

Kế hoạch Tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ Tám HĐND, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

lượt xem: 367 | lượt tải:53

28/BPC

Đề xuất nội dung giám sát việc trả lời ý kiến và kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp 7

lượt xem: 410 | lượt tải:85

53/CV-BKTXH

V/v: Đề xuất nội dung cần giám sát trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ 7, HĐND huyện Khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

lượt xem: 404 | lượt tải:88

3/KH-TĐBHTG

KẾ HOẠCH Tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026

lượt xem: 397 | lượt tải:62

78/BC-HĐND

Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ Bảy HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

lượt xem: 891 | lượt tải:139

23/TB-BPC

Thông báo lịch giám sát của Ban Pháp chế HĐND huyện

lượt xem: 860 | lượt tải:223

75/TB-HĐND

Thông báo Kết quả phiên họp tháng 07/2023 của Thường trực HĐND huyện, khóa XXI nhiệm kỳ 2021-2026

lượt xem: 546 | lượt tải:99

76/KH-HĐND

Kế hoạch Học tập, trao đổi kinh nghiệm năm 2023 của HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các huyện thuộc các tỉnh phía Nam

lượt xem: 1117 | lượt tải:355

6/KH-BPC

Kế hoạch giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác thi hành án dân sự trên địa bàn huyện năm 2021, 2022

lượt xem: 1181 | lượt tải:338

7/QĐ-BPC

Quyết định thành lập đoàn giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác thi hành án dân sự trên địa bàn huyện năm 2021, 2022

lượt xem: 1226 | lượt tải:256

230/CTr-TT HĐND

Chương trình công tác tháng 03/2023 của TT HĐND

lượt xem: 1325 | lượt tải:178

1/NQ-TTHĐND

Nghị quyết V/v: Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu trung tâm thị trấn Tuần Giáo huyện Tuần Giáo tỉnh Điện Biên ( Khu dân cư số 1 Thị trấn Tuần Giáo; Khu dân cư số 2 Thị trấn Tuần Giáo; Khu dân cư mới số 3

lượt xem: 945 | lượt tải:373

2/CV-BDT

Đề xuất chuyên đề giám sát năm 2024

lượt xem: 1534 | lượt tải:558

4/CV-BKTXH

Đề xuất nội dung giám sát năm 2024 của TT HĐND huyện

lượt xem: 1948 | lượt tải:578

5/BPC

Đề nghị, kiến nghị giám sát của HĐND huyện năm 2024

lượt xem: 1573 | lượt tải:531

14/TB-HĐND

Thông báo Kết quả phiên họp tháng 02/2023 của Thường trực HĐND huyện, khóa XXI nhiệm kỳ 2021-2026

lượt xem: 1210 | lượt tải:138

220QĐ-UBND

Quyết định V/v Điều chỉnh, phân công Tổ trưởng, Tổ phó Tổ đại biểu HĐND huyện Tuần Giáo khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

lượt xem: 1362 | lượt tải:222

61/GM-UBND

Đón tiếp và bảo đảm an toàn cho các khối diễu, duyệt binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ hành quân qua địa bàn huyện Tuần Giáo - HỎA TỐC

lượt xem: 8 | lượt tải:5

45/GM-UBND

GIẤY MỜI dự Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc và Triển lãm Tranh cổ động tấm lớn kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)

lượt xem: 82 | lượt tải:28

46/GM-UBND

Làm việc với Sở Công thương tỉnh Điện Biên về triển khai kế hoạch thực hiện đầu tư xây dựng công trình cấp điện năm 2024, thuộc dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Điện Biên giai đoạn 2014-2020

lượt xem: 80 | lượt tải:40

44/GM-UBND

Hội nghị tổng kết Ban chỉ đạo thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội

lượt xem: 54 | lượt tải:50

37/GM-UBND

Dự Hội nghị chuyên đề Cải thiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu

lượt xem: 86 | lượt tải:24

38/GM-BCĐ

Dự Hội nghị tổng kết công tác Chuyển đổi số năm 2023; Sơ kết 02 năm thực hiện Đề án 06 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

lượt xem: 114 | lượt tải:104

35/GM-UBND

Họp triển khai các nội dung liên quan đến GPMB dự án Đường dây 220kV Điện Biên – Sơn La

lượt xem: 67 | lượt tải:12

36/GM-UBND

Dự công bố Kết luận thanh tra công vụ năm 2024 (bản chuẩn)

lượt xem: 89 | lượt tải:31

33/GM-UBND

Mời họp Thành viên UBND huyện tháng 2 năm 2024(HỎA TỐC)

lượt xem: 165 | lượt tải:90

29/GM-UBND

Mời họp Thành viên UBND huyện tháng 2 năm 2024

lượt xem: 163 | lượt tải:100
TRUY CẬP NHANH
Quảng cáo 1 cửa
HSCV
CD DH Huyen
Phần mềm QLDL số hóa
CDDH
PM KN To cao
Album
http://tuangiao.gov.vn/work-schedules/
Email
CCTC
gm
tAI LIEU
vbden
hOI
Công khai PAKN
Tích hợp bộ pháp điển
Tìm hiểu nông thôn mới
Hệ thống phản ánh

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Ban do huyen Tuan Giao
CHỈ ĐƯỜNG ĐẾN TRỤ SỞ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây