Baner Toàn trang

Tuần Giáo: Gặp mặt các lực lượng và nhân dân tham gia các Dự án Mắc ca năm 2023 trên địa bàn huyện Tuần Giáo

Thứ tư - 03/07/2024 12:50 55 0
Tuần Giáo: Gặp mặt các lực lượng và nhân dân tham gia các Dự án Mắc ca năm 2023 trên địa bàn huyện Tuần Giáo
1 (4)

Để gặp gỡ, động viên kịp thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của các lực lượng và nhân dân tham gia các Dự án Mắc ca năm 2023 và triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới, chiều ngày 02/7/2024, UBND huyện Tuần Giáo tổ chức cuộc gặp mặt các lực lượng và nhân dân tham gia các Dự án Mắc ca năm 2023 trên địa bàn huyện Tuần Giáo.
Buổi gặp mặt được tổ chức tại điểm cầu Trung tâm Văn hóa huyện và được kết nối tới Điểm cầu UBND các xã và Điểm cầu các đơn vị trường học.
Các đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Xuân Cảnh – PBT, Chủ tịch UBND huyện chủ trì tại điểm cầu Trung tâm Văn hóa huyện. Tham dự tại điểm cầu huyện có các đồng chí Thường trực HĐND huyện; Lãnh đạo UBND huyện; Đại diện Lãnh đạo UB MTTQ VN huyện; Đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, đoàn thể huyện có liên quan; Lãnh đạo và viên chức Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp; Bí thư, Chủ tịch UBND, công chức khuyến nông các xã; Tổ trưởng các Tổ hợp tác trồng Mắc ca tại các xã; Hiệu trưởng các đơn vị trường học trực thuộc huyện.
1 (8)
1 (2)

Tại Điểm cầu UBND các xã thành phần gồm: Đồng chí Phó Chủ tịch UBND– Chủ trì điểm cầu tại xã; Đại diện Lãnh đạo các Đoàn thể, cán bộ, công chức được phân công phụ trách triển khai các Dự án Mắc ca tại các xã; Tổ phó các Tổ hợp tác trồng Mắc ca tại các xã; Đại diện các hộ gia đình tham gia các Dự án Mắc ca năm 2023.
Tại Điểm cầu các đơn vị trường học gồm: Các Phó Hiệu trưởng – Chủ trì các điểm cầu; Cán bộ, giáo viên, nhân viên được phân công phụ trách hỗ trợ triển khai các Dự án Mắc ca tại các xã.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được theo dõi phóng sự về Tuần Giáo - Khát vọng thoát nghèo, chuyển mình hướng tới tương lai; theo dõi video kĩ thuật: hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây Mắc ca năm thứ 2.
Theo đó, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, diện tích cây mắc ca thực hiện theo dự án liên kết trên địa bàn huyện Tuần Giáo tính đến thời điểm hiện tại là 3.218 ha, trong đó: Diện tích năm 2022 là 149,52 ha tại 4 xã: Tỏa Tình, Pú Nhung, Quài Nưa, Quài Cang. Diện tích năm 2023 là 948 ha; diện tích năm 2024 là 2.183,5 ha thực hiện tại 18 xã trên địa bàn huyện.
Hiện nay cây mắc ca trồng năm 2022, 2023 đang trong giai đoạn kiến thiết cơ bản (phát triển thân cành), nhìn chung cây mắc ca sinh trưởng phát triển bình khá, những diện tích trồng năm 2023 sinh trưởng tốt hơn do cây đã phát triển ổn định. Cây mắc ca năm 2024 vừa được trồng mới, đang ra chồi non.
Tại buổi gặp mặt, đại diện người dân; Tổ hợp tác; cán bộ khuyến nông; lãnh đạo các xã; Ngành giáo dục đã có những ý kiến nêu lên những thuận lợi, khó khăn, và tồn tại, băn khoăn trong việc triển khai trồng và chăm sóc cây mắc ca trên địa bàn mình như: đa số người dân đều có tinh thần trách nhiệm, trong việc chăm sóc cây mắc ca, bên cạnh đó còn một hộ dân vẫn chưa tin tưởng vào cây mắc ca, chưa nhìn thấy hiệu quả cây mắc ca đem lại, chưa tin tưởng vào hướng dẫn kỹ thuật; chưa chịu khó, vẫn còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại một số người dân dao động với tâm lý trồng ra sợ không bán được, mắc ca không có quả.
Qua buổi gặp mặt, Thường trực Huyện ủy đã kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, những tồn tại hạn chế và giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của các lực lượng tham gia các Dự án trồng Mắc ca để kịp thời có những điều chỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới.
1 (3)
1 (6)

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, đồng chí Lò Văn Cương – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương cả hệ thống chính trị vào cuộc cùng huyện thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế trọng tâm là trồng và chăm sóc cây mắc ca, cà phê. Trong thời gian tới, huyện còn rất nhiều việc phải triển khai thực hiện như phát triển diện tích cây mắc ca, cây cà phê; xóa bản trắng không có điện; xóa nhà tạm, dột nát…, đồng chí đề nghị huyện cần tập trung mọi nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm; cả hệ thống chính trị tiếp tục vào cuộc quyết liệt hơn, sát sao hơn trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đưa huyện Tuần Giáo vươn lên thoát nghèo.
1 (5)

Đối với người dân, phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Xuân Cảnh nhấn mạnh: Muốn giành thắng lợi trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp, muốn thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu; phát triển thành công cây mắc ca, cây cà phê thì người dân đóng vai trò then chốt, quyết định; nếu người dân không thông về tư tưởng, không quyết tâm thì sẽ không thành công. Những băn khoăn của người dân đã được giải đáp. Đồng thời đồng chí đề nghị các hộ dân đã đăng ký trồng mắc ca cần cố gắng, kiên trì chịu khó yêu quý vườn cây, trân trọng sự hỗ trợ của huyện, trân trọng sự nhiệt huyết trách nhiệm của lãnh đạo huyện. Qua đó, trồng và chăm sóc thật tốt cây mắc ca. Đồng thời, đồng chí khẳng định: “Huyện sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ toàn bộ phân bón vật tư, hướng dẫn kỹ thuật cho người dân đến ngày hái quả đúng như cam kết đã hứa và khẳng định cây mắc ca trên địa bàn huyện trồng là sẽ có quả và sẽ được bao tiêu toàn bộ sản phẩm”.
Để việc trồng và chăm sóc cây mắc ca trong thời gian tới đạt hiệu quả, phát biểu kết luận tại buổi gặp mặt, đồng chí đã giao nhiệm vụ cho các lực lượng, cụ thể:
Đối với các Tổ hợp tác: cần củng cố lại các tổ hợp tác, lựa chọn các đồng chí có tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết, có trình độ, năng lực tham gia các Tổ hợp tác; các Tổ hợp tác cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.
Đối với các đồng chí khuyến nông: cần lựa chọn các đồng chí nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm, có trình độ, năng lực, có chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết trong thực hiện nhiệm vụ.
Đối với các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức xã: Cấp ủy chính quyền các xã cần coi tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển cây mắc ca, cây cà phê là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, do đó cần thường xuyên, sát sao, quyết liệt, cụ thể trong việc triển khai thực hiện.
Đối với Ngành giáo dục: Đề nghị các thầy, cô giáo trong thời gian tới tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, giúp nhân dân vươn lên thoát nghèo.
Về định hướng phát triển cây mắc ca, cây cà phê và tái cơ cấu ngành nông nghiệp trong thời gian tới Tuần Giáo sẽ tiếp tục kiên trì, kiên định với con đường đã chọn, không chùn bước trước những khó khăn, vất vả, phấn đấu đến năm 2025 là huyện thoát nghèo, đến năm 2030 trở thành thủ phủ mắc ca của cả nước với tổng diện tích khoảng 20 nghìn ha; phấn đấu đến năm 2030 toàn huyện có trên 5 nghìn ha cà phê, là huyện có diện tích cà phê lớn nhất tỉnh.
Thời gian tới, huyện phát động phong trào người người trồng mắc ca, nhà nhà trồng cà phê. Tin tưởng rằng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự nhiệt huyết trách nhiệm của lãnh đạo huyện, sự sâu sát của lãnh đạo các xã, sự vào cuộc của Ngành giáo dục, sự tin tưởng và quyết tâm của nhân dân, cây mắc ca và cà phê sẽ phát triển mạnh mẽ ở Tuần Giáo và ngày người dân Tuần Giáo thoát nghèo và vươn lên làm giàu sẽ không còn xa./.
T/h: Lường Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1261/QĐ-UBND

Phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính các lĩnh vực xúc tiến thương mại, cụm công nghiệp, an toàn thực phẩm, nghề thủ công mỹ nghệ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên

lượt xem: 2 | lượt tải:2

1241/QĐ-UBND

Về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành liên quan đến lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Điện Biên

lượt xem: 38 | lượt tải:14

1241/QĐ-UBND

Về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành liên quan đến lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Điện Biên

lượt xem: 2 | lượt tải:1

608/VPUB-KSTT

V/v công khai TTHC mới ban hành trong lĩnh vực Kinh tế hợp tác và PTNT tại Quyết định số 1184/QĐ-UBND ngày 28/6/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh

lượt xem: 24 | lượt tải:16

615/VPUB-KSTT

V/v công khai TTHC lĩnh vực Lâm nghiệp tại Quyết định số 1219/QĐ-UBND ngày 04/7/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh

lượt xem: 24 | lượt tải:13

1219/QĐ-UBND

Quyết định Về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Lâm nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên

lượt xem: 31 | lượt tải:11

599/VPUB-KSTT

V/v công khai TTHC tại Quyết định số 1181/QĐ-UBND ngày 26/6/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh

lượt xem: 37 | lượt tải:18

1184/QĐ-UBND

Về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên

lượt xem: 24 | lượt tải:14

1181/QĐ-UBND

Về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quốc tịch, hộ tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên

lượt xem: 33 | lượt tải:14

1181/QĐ-UBND

Về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quốc tịch, hộ tịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên

lượt xem: 27 | lượt tải:17

584/VPUB-KSTT

V/v công khai TTHC liên thông điện tử tại Quyết định số 1080/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh

lượt xem: 47 | lượt tải:19

1080/QĐ-UBND

Về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính liên thông điện tử: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi và Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú

lượt xem: 37 | lượt tải:14

1010/QĐ-UBND

Phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên

lượt xem: 93 | lượt tải:38

460/VPUB-KSTT

V/v công khai TTHC trong lĩnh vực Việc làm tại Quyết định số 922/QĐ-UBND ngày 21/5/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh

lượt xem: 168 | lượt tải:44

923/QĐ-UBND

Phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Công tác dân tộc thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ban Dân tộc tỉnh Điện Biên

lượt xem: 107 | lượt tải:39

922/QĐ-UBND

Về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực Việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên

lượt xem: 126 | lượt tải:39

1717/CAT-PA05

V.v cảnh báo ngăn chặn cáchành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

lượt xem: 200 | lượt tải:54

722/UBND-BQLDA

Tạm dừng các hình thức kinh doanh, dịch vụ tại khu vực Quảng trường Trung tâm văn hóa huyện Tuần Giáo

lượt xem: 179 | lượt tải:60

200/BC-UBND

Kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, DVC theo thời gian thực trên môi trường điện tử, tháng 4 năm 2024

lượt xem: 195 | lượt tải:73

1088/SGTVT-QLVTPT&NL

Thông báo phân luồng giao thông phục vụ các hoạt động Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

lượt xem: 188 | lượt tải:147

23/TB- HĐND

V/v thông báo thời gian, lịch giám sát chuyên đề của HĐND huyện.

lượt xem: 417 | lượt tải:244

22/TB-HĐND

Kết quả phiên họp tháng 03/2024 của Thường trực HĐND huyện, khóa XXI nhiệm kỳ 2021-2026

lượt xem: 309 | lượt tải:107

4/BC-BKT

Thẩm tra điều chỉnh tăng dự toán năm 2024 cho Huyện ủy để mua mới xe ô tô phục vụ công tác chung

lượt xem: 324 | lượt tải:100

9/HĐND-VP

V/v đề xuất các nội dung cần giám sát trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ Tám, HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

lượt xem: 509 | lượt tải:317

3/NQ-HĐND

V/v Điều chỉnh tăng dự toán cho Phòng Giáo dục và Đào tạo để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đợt I năm 2024

lượt xem: 311 | lượt tải:115

3/BC-BKTXH

Thẩm tra điểu chỉnh dự toán cho phòng GD&ĐT để thực hiện tinh giám biên chế đợt 1 năm 2024

lượt xem: 373 | lượt tải:126

143/BC-HĐND

Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ Tám HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

lượt xem: 495 | lượt tải:97

144/BC-HĐND

Tổng hợp các đề xuất, kiến nghị nội dung giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND huyện năm 2024

lượt xem: 800 | lượt tải:280

133/KH-HĐND

Kế hoạch Tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ Tám HĐND, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

lượt xem: 498 | lượt tải:75

28/BPC

Đề xuất nội dung giám sát việc trả lời ý kiến và kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp 7

lượt xem: 563 | lượt tải:121

53/CV-BKTXH

V/v: Đề xuất nội dung cần giám sát trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ 7, HĐND huyện Khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

lượt xem: 531 | lượt tải:112

3/KH-TĐBHTG

KẾ HOẠCH Tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026

lượt xem: 645 | lượt tải:89

78/BC-HĐND

Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ Bảy HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

lượt xem: 1126 | lượt tải:163

23/TB-BPC

Thông báo lịch giám sát của Ban Pháp chế HĐND huyện

lượt xem: 1120 | lượt tải:269

75/TB-HĐND

Thông báo Kết quả phiên họp tháng 07/2023 của Thường trực HĐND huyện, khóa XXI nhiệm kỳ 2021-2026

lượt xem: 781 | lượt tải:132

76/KH-HĐND

Kế hoạch Học tập, trao đổi kinh nghiệm năm 2023 của HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các huyện thuộc các tỉnh phía Nam

lượt xem: 1495 | lượt tải:485

6/KH-BPC

Kế hoạch giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác thi hành án dân sự trên địa bàn huyện năm 2021, 2022

lượt xem: 1353 | lượt tải:398

7/QĐ-BPC

Quyết định thành lập đoàn giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác thi hành án dân sự trên địa bàn huyện năm 2021, 2022

lượt xem: 1433 | lượt tải:272

230/CTr-TT HĐND

Chương trình công tác tháng 03/2023 của TT HĐND

lượt xem: 1491 | lượt tải:201

1/NQ-TTHĐND

Nghị quyết V/v: Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu trung tâm thị trấn Tuần Giáo huyện Tuần Giáo tỉnh Điện Biên ( Khu dân cư số 1 Thị trấn Tuần Giáo; Khu dân cư số 2 Thị trấn Tuần Giáo; Khu dân cư mới số 3

lượt xem: 1105 | lượt tải:450

2/CV-BDT

Đề xuất chuyên đề giám sát năm 2024

lượt xem: 1752 | lượt tải:629

4/CV-BKTXH

Đề xuất nội dung giám sát năm 2024 của TT HĐND huyện

lượt xem: 2366 | lượt tải:773

5/BPC

Đề nghị, kiến nghị giám sát của HĐND huyện năm 2024

lượt xem: 1791 | lượt tải:571

14/TB-HĐND

Thông báo Kết quả phiên họp tháng 02/2023 của Thường trực HĐND huyện, khóa XXI nhiệm kỳ 2021-2026

lượt xem: 1322 | lượt tải:159

220QĐ-UBND

Quyết định V/v Điều chỉnh, phân công Tổ trưởng, Tổ phó Tổ đại biểu HĐND huyện Tuần Giáo khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

lượt xem: 1619 | lượt tải:284

61/GM-UBND

Đón tiếp và bảo đảm an toàn cho các khối diễu, duyệt binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ hành quân qua địa bàn huyện Tuần Giáo - HỎA TỐC

lượt xem: 166 | lượt tải:56

45/GM-UBND

GIẤY MỜI dự Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc và Triển lãm Tranh cổ động tấm lớn kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)

lượt xem: 318 | lượt tải:66

46/GM-UBND

Làm việc với Sở Công thương tỉnh Điện Biên về triển khai kế hoạch thực hiện đầu tư xây dựng công trình cấp điện năm 2024, thuộc dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Điện Biên giai đoạn 2014-2020

lượt xem: 225 | lượt tải:102

44/GM-UBND

Hội nghị tổng kết Ban chỉ đạo thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội

lượt xem: 250 | lượt tải:117

37/GM-UBND

Dự Hội nghị chuyên đề Cải thiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu

lượt xem: 246 | lượt tải:47

38/GM-BCĐ

Dự Hội nghị tổng kết công tác Chuyển đổi số năm 2023; Sơ kết 02 năm thực hiện Đề án 06 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

lượt xem: 249 | lượt tải:220

35/GM-UBND

Họp triển khai các nội dung liên quan đến GPMB dự án Đường dây 220kV Điện Biên – Sơn La

lượt xem: 165 | lượt tải:35

36/GM-UBND

Dự công bố Kết luận thanh tra công vụ năm 2024 (bản chuẩn)

lượt xem: 238 | lượt tải:69

33/GM-UBND

Mời họp Thành viên UBND huyện tháng 2 năm 2024(HỎA TỐC)

lượt xem: 332 | lượt tải:169

29/GM-UBND

Mời họp Thành viên UBND huyện tháng 2 năm 2024

lượt xem: 411 | lượt tải:186
TRUY CẬP NHANH
Quảng cáo 1 cửa
HSCV
CD DH Huyen
Phần mềm QLDL số hóa
CDDH
PM KN To cao
Album
http://tuangiao.gov.vn/work-schedules/
Email
CCTC
gm
tAI LIEU
vbden
hOI
Công khai PAKN
Tích hợp bộ pháp điển
Tìm hiểu nông thôn mới
Hệ thống phản ánh
Thỏa thuận quốc tế

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Ban do huyen Tuan Giao
CHỈ ĐƯỜNG ĐẾN TRỤ SỞ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây